20 เมษายน 2024

ข่าวสนุ๊กเกอร์

ผลการแข่งขันสนุ๊กเกอร์

ประธานคิวโลก หวังจัด ศึกชิงแชมป์โลก แบบมีคนดู เพื่อให้มีสีสันมากขึ้น

1 min read
ประธานคิวโลก หวังจัด ศึกชิงแชมป์โลก แบบมีคนดู เพื่อให้มีสีสันมากขึ้น

ตั้งแต่ไวรัสโควิด-19 ได้แพร่ระบาดไปทั่วโลก จนทำให้การจัดแข่งขันกีฬาสนุกเกอร์รายการต่างๆ ต้องยกเลิกและถูกเลื่อนการจัดออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ประธานคิวโลก หวังจัด ศึกชิงแชมป์โลก แบบมีคนดู เพื่อให้มีสีสันมากขึ้น

ตั้งแต่ไวรัสโควิด-19 ได้แพร่ระบาดไปทั่วโลก จนทำให้การจัดแข่งขันกีฬาสนุกเกอร์รายการต่างๆ ต้องยกเลิกและถูกเลื่อนการจัดออกไปอย่างไม่มีกำหนด แต่เมื่อสถานการณ์ภาพรวมของทั่วโลกเริ่มดีขึ้นตามลำดับ การจัดแข่งขันกีฬาต่างๆก็ได้รับการผ่อนปรนให้สามารถจัดการแข่งขันได้อีกครั้ง หนึ่งในนั้นคือกีฬาสนุกเกอร์ โดยเริ่มให้มีการจัดการแข่งขันได้แต่จะต้องควบคุมอย่างเข้มงวดภายใต้มาตรการการป้องกันโรค ซึ่งศึกการแข่งขันหลายรายการจะต้องจัดแบบปิดสนามแข่งขัน ไม่ให้มีผู้ชมเข้ามาร่วมชมการแข่งขัน แต่ในช่วงหลังมาเริ่มมีความเป็นไปได้ว่าการแข่งขันบางรายการ อาจจะได้รับการผ่อนปรนอีกระดับ ให้แฟนกีฬาสามารถเข้ามาร่วมชมการแข่งขันในสถานที่ได้ ซึ่งมีการจำกัดจำนวนคนและจะต้องเว้นระยะห่าง

“แบรี่ เฮิร์น” ประธานเวิล์ดสนุกเกอร์ทัวร์ เขาได้เปิดเผยถึงศึกสนุกเกอร์อาชีพโลกในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจัดแข่งขันแบบปิดไม่ให้แฟนกีฬาเข้ามาร่วมชมด้วย มันทำให้บรรยากาศดูกร่อยอย่างเห็นได้ชัด เขาได้เตรียมที่จะนำการจัดแข่งขันแบบจำกัดคนดูมาปรับใช้เข้ากับการแข่งขันในรอบสุดท้าย ของศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ปี 2020 เขาจะเข้าไปทำการเจรจากับทางรัฐบาลอังกฤษ เพื่อขอให้ทางรัฐบาลอนุญาตจัดการแข่งขันแบบจำกัดคนดูได้ เพื่อให้การแข่งขันดูมีสีสันมากขึ้น ซึ่งจะเริ่มขึ้นในระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 16 สิงหาคมนี้ ที่จะจัดขึ้นภายในประเทศอังกฤษ โดยจะมีนักสอยคิวชื่อดังระดับโลกหลายคนเข้าร่วมในการประลองศึกครั้งนี้ด้วย

 

# รอนนี่ ขู่ถอนตัวจาก ศึกสอยคิวชิงแชมป์โลก หากเปิดให้ผู้ชมเข้ามา