19 เมษายน 2024

ข่าวสนุ๊กเกอร์

ผลการแข่งขันสนุ๊กเกอร์

รอนนี่ ปะทะอารมณ์เดือด อัลเลน ในการแข่งขัน

1 min read
รอนนี่ ปะทะอารมณ์เดือด อัลเลน ในการแข่งขัน

รอนนี่ ปะทะอารมณ์เดือด อัลเลน ในการแข่งขัน

ตกเป็นข่าวสนุกเกอร์สุดดราม่าและดุเดือดในวงการสนุกเกอร์โลก ระหว่างการแข่งขันสนุกเกอร์รายการแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ในปี 2020 คู่การแข่งขันระหว่าง รอนนี่ โอซัลลิแวน ที่เป็นนักสนุกเกอร์มือวางอันดับ 2 ของโลก กับ มาร์ค อัลเลน นักสนุกเกอร์มือวางอันดับ 8 ของโลก ซึ่งทั้งคู่แข่งกันไปเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ปี 2020 การแข่งขันในครั้งนี้ถูกจับตามองและมีเสียงฮือฮาเป็นจำนวนมาก เพราะเกิดเหตุการณ์ดราม่าระหว่างรอนนี่กับอัลเลนระหว่างการแข่งขัน ซึ่งเหตุการณ์ที่เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์นี้เกิดขึ้นในเฟรมที่ 9 ของการแข่งขันแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ ปี 2020

ซึ่งเป็นการแข่งขันเพื่อเข้ารอบรองชนะเลิศ เหตุการณ์มีอยู่ว่าในเฟรมที่ 9 นักสนุกเกอร์มือวางอันดับ 8 ของโลกจากประเทศไอร์แลนด์ อย่างมาร์ค อัลเลน ที่กำลังเป็นฝ่ายขึ้นนำ รอนนี่ โอซัลลิแวน มือวางอันดับ 2 ของโลกจากประเทศอังกฤษ ด้วยคะแนนขึ้นนำ 5 ต่อ 3 เฟรม ซึ่งถ้ามาร์ค อัลเลนทำเพียงเฟรมเดียวชนะก็จะสามารถผ่านเข้ารอบไปได้ ทำให้การแข่งขันช่วงเวลานั้นค่อนข้างตึงเครียดพอสมควร และในขณะที่ทั้งคู่กำลังแทงสนุกเกอร์อย่างตั้งใจดันอยู่นั้น ในตาของ มาร์ค อัลเลน เกิดพลาดท่าตบลูกไม่ลงจึงทำให้ลูกแดงจ่อที่ปากหลุม และนั่นทำให้รอนนี่ โอซัลลิแวน มีโอกาสลุกมาแก้ตัวในตานี้

ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องง่ายมากสำหรับรอนนี่ที่สามารถจะตบลูกแดงกำลังจ่อปากหลุมให้ตกลงหลุมได้ แต่ในขณะที่รอนนี่กำลังก้มแทงและเล็งลูกอยู่นั้น เขากลับหยุดแทงและทำท่าทีโมโหพร้อมกับเดินไปพูดกับอัลเลนเชิงต่อว่า เพราะอัลเลนไปยืนฝนหัวไม่คิวที่ตำแหน่งสายตาของรอนนี่ที่กำลังจะแทงแบบพอดี ทำให้เขาขาดสมาธิและแทงไม่ได้ แต่อัลเลนก็ปฏิเสธและยืนยันว่าตนไม่ได้ตั้งใจทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ และนั่นจึงทำให้รอนนี่ยิ่งโมโหมากขึ้น

พร้อมบอกให้อัลเลนทดลองมายืนตำแหน่งของรอนนี่ และทำให้ดูว่าสิ่งที่อัลเลนได้ทำลงไปนั้นมันรบกวนสมาธิของเขาอย่างไร เหตุการณ์ยิ่งบานปลายมากขึ้นขนเกือบจะมีมวยในรายการสนุกเกอร์ จึงทำให้กรรมการตัดสินวงการสนุกเกอร์ มาร์เซล เอ็ค รีบเข้าห้ามให้ยุติการมีเรื่องกันและให้แข่งขันกันต่อให้จบเฟรม ซึ่งการทะเลาะกันในครั้งนี้ทำให้กินเวลาการแข่งขันไปมากถึง 1 นาทีกว่า เมื่อกลับเข้าเกมรอนนี่มีโอกาสแทงลูกแดงจ่อปากหลุมนั่นอีกครั้ง แต่ทว่าอารมณ์หัวร้อนของเค้ายังค้างอยู่ ทำให้ไม่สามารถแทงลูกแดงลงหลุมได้ โอกาสจึงกลับมาเป็นของมาร์ค อัลเลน แทงปิดเกมและสามารถเอาชนะ รอนนี่ ด้วย 6 ต่อ 3 เฟรมในที่สุด

 

 

 

# ข่าวสนุ๊กเกอร์

www.fitnessth.com