20 เมษายน 2024

ข่าวสนุ๊กเกอร์

ผลการแข่งขันสนุ๊กเกอร์

แมตซ์หยุดโลก นุ๊ก สงขลา ปะทะ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย

1 min read
แมตซ์หยุดโลก นุ๊ก สงขลา ปะทะ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย

แมตซ์หยุดโลก นุ๊ก สงขลา ปะทะ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย

สำหรับการแข่งขันที่ถูกเรียกว่าเป็นแมตซ์หยุดโลก เป็นการแสดงถึงการได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากจากแฟนๆในแมตซ์นั้น ซึ่งอาจจะหมายถึงเกมส์ที่คู่ต่อสู้มีความสามารถที่ใกล้เคียงใกล้ หรืออาจจะมีประวัติศาสตร์ร่วมกันมาอย่างยาวนาน ในกีฬาสนุ๊กเกอร์ถือว่าเป็นกีฬาที่หาแมตซ์หยุดโลกได้ยากมากเนื่องจาก นักสนุ๊กเกอร์ก็จะมีฟอร์มขึ้นๆลงๆอยู่เสมอจนไม่สามารถเปรียบได้ว่า ณ ขณะนั้นใครกันแน่ที่สูสีกันมากที่สุด

ซึ่งแมตซ์หยุดโลกที่นำมาฝากวันนี้ ก็เป็นแมตซ์หยุดโลกที่ต้องยอมรับว่าฝีมืออาจจะไม่สามารถวัดกันได้สูสี แต่กลับได้รับความสนใจจากแฟนๆสนุ๊กเกอร์ชาวไทยได้ไม่น้อย แมตซ์นี้เกิดขึ้นในการแข่งขัน รายการเก็บคะแนนสะสม ไทยแลนด์แรงกิ้ง รายกรแรกของปีอย่าง Eminent Air – True Hua Hin Cup 2021 เป็นแมตซ์รอบ 8 คนสุดท้ายระหว่าง “ นุ๊ก สงขลา “ กฤษณัส เลิศสัตยาทร ดีกรี มือ 1 ของไทยคนปัจจุบัน  เจ้าของแชมป์เก็บคะแนนสะสม 4 รายการเมื่อฤดูกาลก่อน พบกับ ขวัญใจมหาชนอย่าง “ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม อดีตมือ 3 ของโลก ที่ปัจจุบันไม่ได้เล่นอาชีพจริงจังแล้ว แต่ก็แวะเวียนมาแข่งขันให้แฟนๆได้หายคิดถึงอยู่เป็นพักๆตามโอกาส

ซึ่ง ต๋อง ศิษย์ เริ่มต้นจากการคัดเลือกWild card ก่อนโชว์ฟอร์มชนะคู่แข่งจนเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้ ต่างจากนุ๊ก สงขลา ที่เริ่มต้นด้วยรอบ 16 คนสุดท้าย ซึ่งเหนื่อยน้อยกว่าต๋อง ศิษย์ฉ่อยแน่ๆ สำหรับการแข่งขันในรอบนี้ ทั้งคู่จะเล่นกันในระบบ 4 ใน 7 เฟรมเพื่อหาผู้ชนะเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไปโดยเริ่มการแข่งขันเฟรมแรก เป็นนุ๊ก สงขลาที่ออกคิวได้เหนือกว่าแต่ก็มีพลาด

ต๋อง ศิษย์ฉ่อยก็ไม่ปล่อยโอกาสหลุดลอยโชว์ความเก๋าลุกมาปล้นไปก่อน 1-0 เฟรม ก่อนที่ นุ๊ก จะมาแก้คืนด้วยเบรคยาวตามตีเสมออย่างสบายๆ 1-1 เฟรม และผลัดกันออกอาวุธสู้กันอย่างสูสีในสองเฟรมถัดมาอย่างไม่มีใครยอมใคร จบสี่เฟรมแรกยังมองไม่ออก คะแนน 2-2 เฟรม พัก 15 นาที เพื่อแก้เกมก่อนกลับมาแข่งขันกันต่อในเฟรมที่ห้า

กลับมาต่อในเฟรมที่ห้า นุ๊กออกคิวนำไปก่อนที่ 55-43 คะแนน ก่อนจะตบไม่ลงเปิดโอกาสให้ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ลุกขึ้นมาปล้นอีกครั้งแล้วก็ไม่พลาดพลิกแซงชนะไป 65-55 ขึ้นแท่นไปก่อน 3-2 เฟรม แต่แล้วก็เกิดดร่ม่าขึ้นจนได้ในเฟรมที่หก เมื่อนุ๊กออกนำไปก่อนเมหือนกับที่ผ่านๆมา 57-53 แต้ม และก็พลาดเหมือนเดิม ก่อนต๋องลุกขึ้นมาเก็บน้ำเงิน ชมพู เหลือดำลูกสุดท้าย หากต๋อง แทงลงก็ยังเข้ารอบรองชนะเลิศทันที

แต่ใครจะไปคิดว่าลูกดำตั้งจุดแบบนั้น ต๋อง จะพลาดได้ เป็นนุ๊กขึ้นมาเก็บดำทำให้แต้มออกมา 64-64 กรรมการต้องเอาดำมาตั้งใหม่ เพื่อให้ทั้งคู่ชิงดำอีกครั้ง และเป็นนุ๊กที่ซ้ำดาบสองได้ดีกว่า เอาชนะเฟรมนี้ไปทำให้ออกมาเสมอกันที่ 3-3 เฟรม มาลุ้นกันต่อในเฟรมสุดท้าย ก่อนที่ครั้งนี้ นุ๊ก ไม่พลาดคว้าเบรคยาวต่อเนื่องปิดเกมไป 4-3 เฟรม

ซึ่งหลังจากแมตซ์นี้จบลง ทุกคนต่างยกย่องให้เป็นหนึ่งในแมตซ์หยุดโลกที่สุดยอดแมตซ์หนึ่งของปีเลย ทั้งคู่ไม่มีใครยอมใคร และต้องยอมรับในฝีมือของต๋อง ศิษย์ฉ่อยด้วย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้แข่งต่อเนื่อง แต่สามารถต่อกรกับมือ 1 ของไทยคนปัจจุบันได้ขนาดนี้ ต้องถือว่ายังพอมีเขี้ยวเล็บ เป็นกำลังของทีมชาติไทยได้อีกนาน

 

 

แมตซ์หยุดโลก นุ๊ก สงขลา ปะทะ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย

# ข่าวสนุ๊กเกอร์

www.fitnessth.com