20 เมษายน 2024

ข่าวสนุ๊กเกอร์

ผลการแข่งขันสนุ๊กเกอร์

โปรแกรมแข่งขัน เอฟ พบ รอนนี่ และ หมู พบ เมอร์ฟี่

1 min read

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการใหญ่ของโลกกลับมาอีกครั้ง ในรายการแข่งขัน “เบทเฟร็ด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020”

โปรแกรมแข่งขัน เอฟ พบ รอนนี่ และ หมู พบ เมอร์ฟี่

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการใหญ่ของโลกกลับมาอีกครั้ง ในรายการแข่งขัน “เบทเฟร็ด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ซึ่งเป็นรายการแข่งขันสนุกเกอร์ระดับชิงแชมป์โลก ที่จะมีนักสนุกเกอร์ชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลกหลั่งไหลเข้าร่วมในศึกการแข่งขันอย่างคับคั่ง แต่ถ้าจะพูดถึงนักสนุกเกอร์ที่เป็นที่จับตามองในการแข่งขันครั้งนี้ คงจะหนีไม่พ้น “รอนนี่ โอซุลลิแวน” นักสนุกเกอร์มือดับ 6 ของโลก ที่ตอนนี้จัดได้ว่าเป็นซุปเปอร์สตาร์ดาวค้างฟ้าของวงการสอยคิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ศึกครั้งนี้มีแฟนกีฬา และสื่อมวลชล ให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นการกลับมาเปิดศึกกันครั้งใหญ่ หลังจากที่การแข่งขันหลายรายการโดนระงับไป เพราะสถานการณ์ของวิกฤติโควิด-19 โดยการแข่งขันครั้งนี้จะจัดขึ้นที่ครูซิเบิล เธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ในประเทศอังกฤษ

โปรแกรมแข่งขันสุดเดือด เอฟ พบ รอนนี่ และ หมู พบ เมอร์ฟี่

“เทพไชยา อุ่นหนู” และ “นพพล แสงคำ” เป็นนักสนุกเกอร์ชาวไทย เพียงสองคน ที่สามารถผ่านเข้ารอบมาได้ รอบนี้จะเป็นการแข่งขันแบบใช้ระบบ 10 ใน 19 เฟรม โดยได้มีการเปิดเผยโปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการณ์ออกมาแล้ว เทพไชยา อุ่นหนู หรือชื่อในวงการที่เป็นที่รู้จัก คือ “เอฟ นครนายก” เขาเป็นนักสนุกเกอร์ชาวไทยที่จะต้องดวลกับซุปเปอร์สตาร์แห่งวงการสอยคิวระดับโลก อย่าง “รอนนี่ โอซุลลิแวน” นักสนุกเกอร์ชาวอังกฤษ ผู้ที่เคยคว้าแชมป์โลกมาแล้ว ถึง 5 สมัย โดยจะจัดแข่งเซสชั่นแรก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลา 20.30 น. ส่วนเซกชั่นสอง จะจัดการแข่งขันในจันทรที่ 3 สิงหาคม เวลา 16.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

ส่วนอีกคู่แข่งขันที่แฟนสนุกเกอร์ติดตามมากไม่แพ้กัน เป็นนักสนุกเกอร์ชาวไทยอีกคนที่จะเข้าร่วมศึกในครั้งนี้ คือ นพพล แสงคำ หรือฉายาในวงการที่รู้จักโดยทั่วกัน คือ “หมู ปากน้ำ” โดยผลจากการจับสลากคู่แข่งขัน ทำให้เขาต้องพบกับ “ฌอน เมอร์ฟี่” นักสนุกเกอร์ชาวอังกฤษ มืออันดับที่ 9 ของโลก ผู้ที่คว้าแชมป์โลกมาแล้ว 1 สมัย โดยจัดแข่งเซสชั่นแรก ในวันจันทรที่ 3 สิงหาคม เวลา 20.30 น. และเซสชั่นสอง จัดแข่งขันในวันอังคารที่ 4 สิงหาคม เวลา 16.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

โดยแฟนกีฬาที่สนใจจะรับชมการถ่ายทอดสด การแข่งขันรายการ “สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2020” สามารถเลือกชมได้ผ่านหลายช่องทาง ทั้งทาง ทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปอร์ต HD ช่องหมายเลข 666 , ทรูสปอร์ต HD3 ช่องหมายเลข 668 และ ทรูสปอร์ต 7 ช่องหมายเลข 686 โดยศึกการแข่งขันสนุกเกอร์ในครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดให้แฟนๆ ได้รับชมกันอย่างต่อเนื่องแน่นอน

 

# Coral Tour Championship