3 พฤษภาคม 2024

ข่าวสนุ๊กเกอร์

ผลการแข่งขันสนุ๊กเกอร์

มาร์ค วิลเลียมส์ โร่ขอโทษ หลังหลับใส่คู่แข่ง ยูเคแชมเปียนชิพ

1 min read
มาร์ค วิลเลียมส์ โร่ขอโทษ หลังหลับใส่คู่แข่ง ยูเคแชมเปียนชิพ

มาร์ค วิลเลียมส์ โร่ขอโทษ หลังหลับใส่คู่แข่ง ยูเคแชมเปียนชิพ

มาร์ค วิลเลียมส์ นักสอยคิวชาวเวลส์ อดีตแชมป์โลก 3 สมัย ออกมาขอโทษแฟนๆ สนุกเกอร์และคู่แข่ง หลังเผลอหลับระหว่างการแข่งขันสนุกเกอร์รายการ ยูเค แชมเปียนชิพ ในเกมที่ วิลเลียมส์ แพ้ “โทนี แฮมิลตัน” 5 – 6 เฟรม ต่อรอบ 2 เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวออกมายอมรับว่า ตลอดเส้นทางนักสนุกเกอร์อาชีพกว่า 30 ปี เขาไม่เคยทำพฤติกรรมเสียมารยาทเช่นนี้มาก่อนเลย แต่เป็นเพราะผลกระทบจากการติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เขารู้สึกอ่อนเพลียและเหนื่อยกว่าปกติจนเผลอหลับไปแบบไม่รู้ตัวระหว่างการแข่งขัน

มาร์ค วิลเลียมส์ เผย เผลองีบหลับระหว่างแข่งเพราะผลกระทบของการติดเชื้อโควิด

มาร์ค วิลเลียมส์ นักสนุกเกอร์ชาวเวลส์วัย 46 ปี เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก 3 สมัย ออกมาขอโทษแฟน ๆ สนุกเกอร์และคู่แข่ง หลังเผลอหลับระหว่างการแข่งขันสนุกเกอร์รายการ ยูเค แชมเปียนชิพ ในเกมที่ วิลเลียมส์ แพ้ “โทนี แฮมิลตัน” 5 – 6 เฟรม ต่อรอบ 2 เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นขณะที่ วิลเลียมส์ กำลังเป็นฝ่ายนำอยู่ 3 – 1 เฟรม เขากลับนั่งหลับอยู่บนเก้าอี้ระหว่างรอคู่แข่งบรรเลงเพลงคิวซะอย่างนั้น ก่อนจะสะดุ้งตื่นด้วยสีหน้างงเล็กน้อย ก่อนจะตั้งสติเพื่อแข่งขันต่อไป ซึ่งก็จบลงด้วยความพ่ายแพ้จนกระเด็นตกรอบในรายการดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันกลับไม่ใช่สิ่งที่แฟนสนุกเกอร์ให้ความสนใจ แต่เป็นพฤติกรรมนั่งหลับระหว่างแข่งของ มาร์ค วิลเลียมส์ ที่หลายคนต่างมองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติคู่แข่ง ไม่ให้เกียรติรายการ รวมถึงคนดู จนทำให้ทาง วิลเลียมส์ ต้องออกมาขอโทษภายหลังว่า ตลอดเส้นทางนักสนุกเกอร์อาชีพกว่า 30 ปี เขาไม่เคยทำพฤติกรรมเสียมารยาทเช่นนี้มาก่อนเลย ซึ่งสาเหตุที่เขาเผลอหลับนั้น เขาคิดว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากผลกระทบหลังการติดเชื้อโควิด-19 ที่เขาติดเชื้อมาตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา แม้จะได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว แต่เขาก็รู้สึกว่า ตัวเองเหนื่อยและอ่อนเพลียง่ายกว่าปกติ

นอกจากนี้ นักแม่นคิวชาวเวลส์ยังออกมาขอโทษคู่แข่งและแฟน ๆ ที่ภาพนั่งหลับระหว่างแข่งของเขา ทำให้มีภาพลักษณ์ของทัวนาเมนต์เสื่อมเสีย พร้อมบอกอีกว่า เขาพยายามฟื้นฟูตัวเองให้กลับมามีร่างกายที่สดชื่นกระปรี้กระเปร่า เพื่อเตรียมตัวที่จะลงแข่งขันต่อในรายการสกอตติช โอเพน เดือนมกราคมปีหน้า

อย่างไรก็ตาม วิลเลียมส์ ก็ได้เปลี่ยนโปรไฟล์ในทวิตเตอร์ส่วนตัวเป็นรูปตอนที่ตัวเองกำลังนั่งหลับในเกมดังกล่าวเพื่อล้อเลียนตัวเอง พร้อมกับติดแฮชแท็กว่า #thougjtigotawaywothitforamijte อีกด้วย

 

มาร์ค วิลเลียมส์ โร่ขอโทษ หลังหลับใส่คู่แข่ง ยูเคแชมเปียนชิพ

# ข่าวสนุ๊กเกอร์

www.fitnessth.com