19 พฤษภาคม 2024

ข่าวสนุ๊กเกอร์

ผลการแข่งขันสนุ๊กเกอร์

เทพไชยา อุ่นหนู VS ฌอน เมอร์ฟี

1 min read
เทพไชยา อุ่นหนู VS ฌอน เมอร์ฟี

เทพไชยา อุ่นหนู VS ฌอน เมอร์ฟี

เทพไชยา อุ่นหนู VS ฌอน เมอร์ฟี เอฟวัน หรือเทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิว มือวางอันดับ 38 ของโลก ที่ในถือเป็นหนึ่งในตัวแทนจากประเทศไทย เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน Snooker championship League 2023 ณ  มอร์นิ่งไซด์ อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ  เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น หลังจากเจ้าตัวจับฉลากแบ่งสาย ได้เข้าไปอยู่ในสาย D ที่ถูกขนานนามกันว่าเป็น Group of the Dead ก็ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถโชว์ฟอร์มออกมาได้อย่างใจหวัง ส่งผลให้ ผลงานในรายการดังกล่าวนั้น จบลงผลการเสมอ 2 และ แพ้ 1 ต้องเก็บของ เตรียมกลับบ้าน เพราะไม่สามารถทะลุเข้าไปถึงรอบ 8 คนสุดท้ายหรือรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

นับเป็นระยะเวลาเกือบ 4 สัปดาห์ ที่เหล่าบรรดานักสนุ๊กเกอร์อาชีพกว่า 128 ชีวิต ได้ตบเท้าเข้าร่วมชิงชัยกันอย่างสู้ตาย ในรายการแข่งขัน สนุกเกอร์แชมป์เปี้ยนลีค 2023 ชิงแชมป์โลก ที่จัดขึ้น ณ มอร์นิ่งไซด์ อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ นั้น ช่วงแรกยังคงเป็นการลงชิงชัยกันในรอบแบ่งสาย ที่ทุกคนในสายจะต้องดวลกันทั้งหมด คนละ 4 เฟรม เพื่อให้ได้ผู้เข้าแข่งขันที่เก็บคะแนนสะสมในรอบนี้ได้มากเป็นอันดับ 1 ในแต่ละสาย จำนวนทั้งหมด 8 คน ไปเตรียมชิงชัยคว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายกันต่อ ใน Stage ที่ 3 หรือ รอบ Semi-Final

โดยก่อนจะถึงการแข่งขันสายดีของเอฟวัน นั้น ก่อนหน้านี้ในกลุ่ม C อีกหนึ่งตัวแทนประเทศไทย อย่าง หมู ปากน้ำ ก็ได้ลงแข่งขันในสาย C อีกทั้งยังสามารถเอาชนะคู่แข่งทั้งหมดในสายมาได้อย่ายอดเยี่ยม จนตอนนี้ เข้าไปรอเป็น 1 ใน 8 ของรอบรองชนะเลิศ หรือ Semi–Final เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ สำหรับรายการการแข่งขันสนุกเกอร์แชมป์เปี้ยนลีค 2023 ชิงแชมป์โลก เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น เป็นช่วงเวลาในการลงชิงชัยกันของผู้เข้าแข่งขันในสาย D ที่ในรายการนี้เมื่อดูชื่อนักแข่งแต่ละคนแล้ว แฟนๆทั่วโลกต่างก็ขนานนามให้เป็น The Group Of Dead เลยทีเดียว เพราะนอกเหนือไปจาก อีกหนึ่งตัวแทนขวัญใจแฟนๆชาวไทย อย่าง “เอฟ นครนายก” หรือ เทพไชยา อุ่นหนู แล้ว ที่เหลือนั้น ต่างก็เป็นนักสนุ๊กเกอร์ดีกรีไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็น  David Gilbert, Shaun Murphy และ James Cahill

 

 

ไฮไลท์การแข่งขัน Snooker Championship League 2023 กรุ๊ป D  

สำหรับผลงานไฮไลท์สนุกเกอร์ ของ เอฟวัน” หรือ เทพไชยา อุ่นหนู ในการแข่งขัน  Snooker Championship League 2023 นั้น แมทแรกเป็นการลงดวลกับทางด้าน เดวิด กิลเบิร์ต ที่สถิติก่อนหน้านี้ เคยเจอกันมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ เอฟวัน นั่น สามารถเก็บชนะมาได้เพียงครั้งเดียว โดยในแมทซ์ล่าสุดที่เจอกันนี้ ทั้งคู่ต่างก็โชว์ฟอร์มออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และสู่สี จนท้ายที่สุดจบเกมส์ไปด้วย การเสมอกับ สกอร์  2-2 เฟรม

มาถึงในแมทที่ 2 ของการแข่งขัน ซึ่งในเกมส์นี้ “เอฟวัน” หรือเทพไชยาอุ่นหนูตัวแทนจากประเทศไทยมือวางอันดับ 38 ของโลกนั้น จะต้องดวลเฟรมอีกครั้งกับ  ฌอน เมอร์ฟี  ซึ่งในรอบนี้ ดูเหมือนว่า เทพไชยา อุ่นหนู จากประเทศไทยนั้น ไม่สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้เต็มที่ อย่างที่ตั้งใจไว้ อีกทั้งยังดูจะเสียสมาธิจนแทงพลาดเองบ่อยๆ ส่งผลให้จบการ การแข่งขันไปด้วยความปราชัยให้กับฌอน เมอร์ฟี่  แบบขาดลอย 0-3 เฟรม

 

 

สรุปผลสกอร์คะแนน การแข่งขัน กรุ๊ป D  

สำหรับผลการแข่งขันและผลคะแนน ใน match ที่ “เอฟ นครนายก” หรือ เทพไชยา อุ่นหนู  พบกับ  Shaun Murphy นั้น มีการแข่งขันเกิดขึ้นทั้งหมด 3 เฟรมด้วยกัน โดยผลปรากฏว่า เป็นทางฝั่งนักกีฬาจากเมืองเจ้าภาพอย่าง ฌอน เมอร์ฟี่ ที่สามารถโชว์ฟอร์มออกมาได้ยอดเยี่ยมมากกว่า จนสามารถเอาชนะไปได้แบบขาดลอย ด้วยสกอร์ 3 – 0 เฟรม โดยในแต่ละเฟรมนั้น มีผล คะแนนรวม ของแต่ละฝ่าย ดังนี้

เฟรมที่ 1

  • Shaun Murphy 88 Point
  • “เอฟ นครนายก” – เทพไชยา อุ่นหนู 38 Point

เฟรมที่ 2

  • Shaun Murphy 65 Point
  • “เอฟ นครนายก” – เทพไชยา อุ่นหนู 57 Point

เฟรมที่ 3

  • Shaun Murphy 59 Point
  • “เอฟ นครนายก” – เทพไชยา อุ่นหนู 42 Point

ส่วนในเกมส์สุดท้ายนั้น เอฟวัน ทำได้ดีที่สุดคือการ เสมอกับ เจมส์ เคฮิลล์ 2-2 ทำให้ผลรวมทั้งหมดในรอบที่ 2 นี้ เอฟวัน มีคะแนนสะสมรวมเป็นอันดับที่ 3 ของสาย ทำให้ไม่สามารถ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายหรือรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ในขณะที่ทางด้านของณอน เมอร์ฟี่นั้น ดูจะไปได้สวย เนื่องจากแข่งขันทั้งหมด 3 เกม ชนะ 2 เสมอ 1 มี คะแนนสะสมรวมอยู่ที่ 7 คะแนน ซึ่งสามารถการันตีได้ว่าเจ้าตัวนั้นจะ อยู่ในตำแหน่งอันดับ 1 ของสายดี และสามารถเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปได้อย่างแน่นอนแล้ว

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่า เอฟวัน เทพไชยา อุ่นหนู จะต้องจบเส้นทางการชิงชัยไปในการแข่งขัน สนุกเกอร์แชมป์เปี้ยนลีค 2023 (Snooker Championship League 2023) ครั้งนี้ แต่ทว่า แฟนสนุกเกอร์ชาวไทย สามารถส่งกำลังใจให้กับ มือวางอันดับ 38 ของโลก คนนี้กันต่อได้ เพราะหลังจากนี้ เจ้าตัวขะต้องเตรียมความพร้อม เพื่อออกเดินทางไปเข้าร่วมชิงชัยการแข่งขันครั้งใหม่ ในรายการ European Master 2023 ที่จะจัดขึ้น และเมืองเลสเตอร์ ประเทศสหราชอาณาจักร ในช่วงปลายเดือน กรกฎาคม 2566

 

 

 

เทพไชยา อุ่นหนู VS ฌอน เมอร์ฟี