26 เมษายน 2024

ข่าวสนุ๊กเกอร์

ผลการแข่งขันสนุ๊กเกอร์

โรเบิร์ตสัน สอย ทรัมป์ คว้าแชมป์ ยูเคแชมเปี้ยนชิพ

1 min read
โรเบิร์ตสัน สอย ทรัมป์ คว้าแชมป์ ยูเคแชมเปี้ยนชิพ

โรเบิร์ตสัน สอย ทรัมป์ คว้าแชมป์ ยูเคแชมเปี้ยนชิพ

เป็นการดวลกันมาราธอนยาวนานถึง 7 ชั่วโมง กว่าจะหาผู้ชนะได้ กับการแข่งขันสนุกเกอร์รายการ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ 2020 สุดท้ายกลายเป็น นีล โรเบิร์ตสัน นักสอยคิวมือวางอันดับที่ 3 ของโลกจากประเทศออสเตรเลีย ที่เป็นฝ่ายพลิกกลับมาเอาชนะ จัดด์ ทรัมป์ ได้อย่างสุดมันส์ 10 – 9 เฟรม คว้าแชมป์สนุกเกอร์รายการ ยูเค แชมเปิ้ยนชิพ 2020 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ แถมก้าวขึ้นมาเป็นมือวางอันดับ 2 ของโลกเรียบร้อย

ศึกสนุกเกอร์รายการ ยูเค แชมเปิ้ยนชิพ 2020 ณ สังเวียน มาร์แชล อารีน่า เมืองมิลตันคีนส์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่าง “เพชฌฆาตปืนกล” จัดด์ ทรัมป์ นักสอยคิวมือวางอันดับ 1 ของโลกจากประเทศอังกฤษ เจอกับคู่ปรับอย่าง “จิงโจ้มหาประลัย” นีล โรเบิร์ตสัน จากประเทศออสเตรเลีย

ในการแข่งขันครั้งนี้มีดราม่าเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อ ทรัมป์ ได้โอกาสที่จะปิดเกมคว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรก แต่กลับทำพลาดปล่อยให้ โรเบิร์ตสัน ได้โอกาสเก็บแต้มอย่างต่อเนื่องก่อนจะพลิกกลับมาเอาชนะไป 10 – 9 เฟรม ผงาดคว้าแชมป์ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ ได้เป็นสมัยที่ 3 และทั้ง 3 ครั้งที่เข้าชิงชนะเลิศรายการนี้นั้น โรเบิร์ตสัน คว้าแชมป์ได้ทั้งหมดไล่ตั้งแต่ปี 2013, 2015และ 2020 โดยในครั้งนี้นั้นต้องใช้เวลายาวนานถึง 7 ชั่วโมงด้วยกัน

และสำหรับการคว้าแชมป์ในครั้งนี้นอกจาก โรเบิร์ตสัน จะได้รับเงินรางวัลไปทั้งหมด 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 8 ล้านบาท) ยังได้รับคะแนนสะสมเวิลด์ แรงก์กิ้ง เพิ่มขึ้นมาอีก 185,000 คะแนน ซึ่งนั่นส่งผลให้ “จิงโจ้มหาประลัย” มีคะแนนสะสมแซงหน้า รอนนี่ โอซัลลิแวน ขึ้นไปครองตำแหน่งมือวางอันดับ 2 ของโลกทันที ส่วน “เดอะ ร็อคเก็ตส์” นั้นหล่นมาอยู่ที่มือวางอันดับ 3 ของโลก และเป็นการคว้าแชมป์รายการระดับทริปเปิลคราวน์ไปแล้วถึง 5 รายการ แบ่งเป็น ยูเค แชมเปี้ยนชิพ 3 ครั้ง, ชิงแชมป์โลก 1 ครั้ง และ เดอะ มาสเตอร์ อีก 1 ครั้ง พร้อมกับสร้างสถิติคว้าแชมป์ระดับเวิลด์แรงกิ้งไปแล้วทั้งหมด 19 รายการเท่ากับ ทรัมป์ เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับในตอนพักเบรก 15 นาทีของการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ 2020 ได้มีการจับสลากประกบคู่การแข่งขัน สนุกเกอร์รายการ เดอะ มาสเตอร์ส 2021 1 ใน 3 รายการระดับทริปเปิลคราวน์ ที่จะเอามือวางอันดับที่ 1 – 16 ของโลกเข้ามาชิงชัย และในครั้งนี้ “เอฟวัน” ไทยไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวจากประเทศไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันด้วย ซึ่งผลการจับสลากออกมาว่า เทพไชยา ได้อยู่ในสายบนโดยจะต้องเจอกับ สจ๊วต บิงแฮม มือวางอันดับที่ 13 ของโลกจากประเทศอังกฤษ และเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ โดยการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส 2021 จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 17 มกราคม ปี 2021

 

 

 

โรเบิร์ตสัน สอย ทรัมป์ คว้าแชมป์ ยูเคแชมเปี้ยนชิพ

# ข่าวสนุ๊กเกอร์

www.fitnessth.com